01/07/2024
ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN TRONG QUẢN LÝ VĂN BẢN HÀNH CHÍNH TẠI UBND XÃ
ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN
TRONG QUẢN LÝ VĂN BẢN HÀNH CHÍNH TẠI UBND XÃ
Ngày nay, công tác quản lý văn
bản hành chính góp phần quan trọng đảm bảo thông tin cho hoạt động quản lý;
cung cấp những tài liệu, tư liệu, số liệu đáng tin cậy phục vụ các mục đích
chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội; giúp cho cán bộ, công chức cơ quan nâng
cao hiệu suất công việc và giải quyết xử lý nhanh chóng và đáp ứng được các yêu
cầu của tổ chức, cá nhân; tạo công cụ để kiểm soát việc thực thi quyền lực của
các cơ quan, tổ chức, cá nhân;
Vai trò của công tác văn thư và lưu trữ đối với
hoạt động quản lý hành chính nhà nước là rất quan trọng, vì thế cần ứng
dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý văn bản hành chính để
hoạt động của UBND xã đi vào chất lượng hơn.
Cán bộ chuyên môn đang thao tác nghiệp vụ
Được sự quan tâm lãnh chỉ đạo
của UBND huyện, Đảng ủy xã, trực tiếp là sự lãnh chỉ đạo của đồng chí Chủ tịch
UBND xã trong việc áp dụng công nghệ số vào công tác quản lý văn bản. Thời đại
hồ sơ tài liệu trở thành phương tiện theo dõi, kiểm tra công việc một cách có
hệ thống. Nhận thức được tầm quan trọng của công tác quản lý văn bản hành
chính đối với hoạt động quản lý hành chính ở cấp xã, trong những năm qua UBND
xã Tân Phúc đã tập trung áp dụng công nghệ số vào công tác quản lý văn bản hành
chính ngày càng có nề nếp; công tác văn thư, lưu trữ tiếp tục được hoàn
thiện. Qua đó góp phần cho công tác quản lý, theo dõi phục vụ công vụ một
cách khoa học, rút ngắn thời gian, đảm bảo năng suất, chất lượng, hiệu
quả công việc ngày càng nâng cao và đây cũng là những mục tiêu, yêu cầu
của cải cách nền hành chính nhà nước ở nước ta hiện nay.
NHƯ NGỌC